การรักษาชุดราตรีที่คุณตัดเย็บมาเป็นอย่างดีหลังจากออกงานราตรีหนึ่งครั้ง

8h5jeb8gj6bjhdaiab975

ชุดราตรีที่คุณตัดเย็บมาเป็นอย่างดีหลังจากออกงานราตรีหนึ่งครั้งแล้วส่วนมาก ก็จะต้องซักรีดและจัดเก็บเพื่อใช้ในครั้งต่อไปแต่ชุดราตรีเป็นชุดที่มีมูลค่าสูงเราจึงควรถนอมรักษาเป็นพิเศษ วันนี้ทางร้านเช่าชุดราตรีของเรามีคำแนะนำในการดูแลชุดราตรีทุกขั้นตอนมาฝากค่ะ เริ่มจากการซักชุดราตรีห้ามซักด้วยเครื่องซักผ้าเด็ดขาดต้องซักด้วยมือ โดยก่อนซักให้แช่น้ำยาซักผ้าทั่วไป ห้ามใช้ผงซักฟอก ผงของมันมันจะกัดให้ชุดราตรี คุณเกิดความเสียหายได้ โดยแช่เพียง 10-15 นาที แล้วขยำเบาๆ ด้วยมือ ขยำนะคะไม่ใช่ขยี้หรือถ้าสกปรกมากๆ ก็ให้ใช้แปรงแบบขนอ่อน ค่อยๆ ถูออกจะดีกว่าคะจุดที่ต้องเน้นเป็น พิเศษก็คือ ตรงใกล้รักแร้ ตรงเนินอกเพราะอาจจะมีการโบ๊ะแป้งตอนแต่งชุด ทำให้เลอะแป้ง และอีกจุดหนึ่ง คือ ชายกระโปรงที่อาจถูไถกับพื้นทำให้สกปรก ข้อควรระวัง ชุดที่ราตรีที่มีมุกหรือเพชร ถ้า ติดมากับชุด ถ้า ถอดออกได้ ควรถอดออกก่อน ชุดราตรีจะได้ไม่เป็นสนิมหรือหมองคล้ำ

ล้างในน้ำสะอาดและแช่น้ำยาปรับผ้านุ่มตามปกติ 10-15นาทีตอนตากห้ามบิด แรงๆ ขอให้บิดแค่เบาๆ เพื่อถนอมเนื้อผ้าและตากให้แห้งแห้งแล้วควรรีบเก็บอย่าตากไว้นานเกินไป สีจะซีดจากแดดการรีด ถ้าชุดราตรี เป็นผ้าชีฟอง ควรใช้ที่รีดผ้า ดีกว่าเตารีด แต่ถ้าไม่มีเครื่องรีดผ้า ควรใช้ไฟอ่อนๆดีที่สุดค่ะการเก็บเข้าตู้ ควร ใส่ในไม้แขวนขนาดใหญ่ หน่อย และแข็งแรงที่จะรับน้ำหนักชุดราตรีได้ จะทำให้ชุดราตรีอยู่ทรงสวยงามและควรใส่ในถุงพลาสติกคลุมเต็มตัว แบบมีซิป เพื่อป้องกันฝุ่นอีกชั้นหนึ่ง ในตู้ควรมีพวกถุงเครื่องหอมใส่ไว้ด้วยเพื่อดับกลิ่นในตู้ค่ะเห็นมั้ยค่ะ การจะดูแลรักษาชุดราตรี ต้องพิถีพิถันพอสมควร ชุดราตรีนั้นๆ จึงจะมีอายุใช้งานยืนนาน และสามรถ ใช้ออกงานในครั้งต่อไปแต่บางทีการเช่าชุดราตรีอาจะเป็นทางเลือกใหม่ให้ลองพิจารณานะคะ เพราะประหยัดกว่าสะดวกกว่ามีให้เลือกหลากหลายกว่าที่สำคัญ ไม่ต้องเสียเวลามาดูแลชุดราตรีที่อาจจะไม่ได้ใช้อีกเป็นปีๆค่ะ

หลักการเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำในการดูสภาพน้ำที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

เครื่องกรองน้ำ 5 ขั้นตอน ระบบ Reverse Osmosis Unipure

หลักการเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำดูสภาพน้ำที่ใช้อยู่ เช่น น้ำประปาหรือน้ำบาดาล หากเป็นน้ำประปาทั่วไป ควรใช้แบบ RO. หรือ UV.เพราะมีการออกแบบไส้กรองสำหรับใช้กับน้ำประปาโดยตรง แต่หากเป็นน้ำบาดาล ควรปรึกษาช่างผู้ชำนาญการเพื่อเช็คสภาพน้ำว่ามีความเป็นกรด-ด่างหรือไม่ หรือมีหินปูนมากน้อยแค่ไหน เพื่อจะได้เพิ่มสารกรองหรือไส้กรอง จำพวกเรซินลงไป ราคา หากมีเงินมากหน่อย แนะนำแบบ RO. เพราะสะอาดที่สุดและมั่นใจได้ 100% รองลงมาราคาถูกลงมาหน่อยก็เป็นแบบUV นอกเหนือจากนี้ไม่อยากแนะนำเนื่องจากอาจจะได้คุณภาพน้ำที่ไม่คุ้มค่าเงินแล้วยังไม่จำเป็นหรือเกินความจำเป็นอีกด้วย รูปทรง ในปัจจุบันมีการออกแบบเครื่องกรองน้ำใหม่ ๆ เพื่อให้สวยงาม ไม่ต้องแอบซ่อนและเข้ากับทุกพื้นที่ แต่หากต้องการความเรียบร้อยโดยการซ่อนแนะนำให้ดูขนาดและความสูงในการติดตั้งให้ดีก่อน เช็คดูบริการหลังการขาย ว่ามีการบริการเปลี่ยนไส้กรอง หรือมีไส้กรองขายให้หลังจากซื้อเครื่องแล้วหรือไม่ รวมทั้งดูการให้บริการของบริษัทฯ ต่าง ๆ ในการเช็คคุณภาพน้ำให้ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนไส้กรองซึ่งมีทั้งจากผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายคอยให้บริการ อย่างโฮมโปรเองก็เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการที่ไว้วางใจได้ วิธีทำความสะอาดไส้กรองอย่างถูกวิธี หากเครื่องกรองน้ำดีแต่ไม่ได้รับการดูแลรักษาให้อยู่ในสภาพที่ดี จะส่งผลให้เครื่องกรองน้ำมีประสิทธิภาพในการกรองสิ่งสกปรกลดลง รวมทั้งสิ่งสกปรกที่หมักหมมจะทำให้น้ำปนเปื้อนและไม่สะอาดระยะเวลาที่ควรเข้าตรวจเช็ค 4 ครั้ง/ปี

การมีเครื่องกรองน้ำเพื่อทำน้ำดื่มในบ้านจึงเหมาะสม เพราะเรากรองน้ำด้วยตัวเราเอง  จึงมีความเชื่อมั่นและประหยัดในระยะยาว  สะดวกกว่าการซื้อน้ำขวดมาใช้ เพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคนในครอบครัว อย่ามัวคิดถึงความประหยัดจนกลายเป็นตระหนี่แต่อย่างเดียว  นักเศรษฐศาสตร์จะต้องเอาวิชาเศรษฐศาสตร์มาใช้กับราคาชีวิตของมนุษย์อย่างระมัดระวัง  มิฉะนั้นเราคงไม่ต้องไปรักษาคนแก่ที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายเพราะเสียค่าใช้จ่ายสูง  ถ้าฟื้นมาก็ไม่สามารถสร้างรายได้อะไรให้กับสังคม  ถ้าใช้หลัก Cost  และ Benefit  คือต้นทุนและกำไรจะดูไม่คุ้มแน่แต่สุขภาพที่ดีของท่านและชีวิตของคนที่ท่านรักไม่สามารถตีราคาเป็นเงิน