ตาชั่งดิจิตอลวิธีการทำงาน

ในบทความนี้เราจะพูดถึงวิธีการทำงานของตาชั่งดิจิตอลความแตกต่างระหว่างเครื่องชั่งสปริงและเครื่องชั่งและให้ตัวอย่างการใช้เทคโนโลยีเครื่องชั่งสปริงในเครื่องชั่งดิจิตอลในตลาดผู้บริโภคเครื่องชั่งจะวัดมวลหรือน้ำหนักของตาชั่งดิจิตอลมีสองประเภท เครื่องชั่งสปริงใช้สปริงเพื่อตรวจจับน้ำหนักที่ดึงออกมา ในทางกลับกันเครื่องชั่งจะใช้คันโยกแนวนอนเพื่อเปรียบเทียบน้ำหนักที่ไม่รู้จักกับน้ำหนักมาตรฐาน เครื่องชั่งจะคำนวณมวลของวัตถุโดยเปรียบเทียบกับน้ำหนักที่ทราบอยู่แล้ว ในทางกลับกันมาตราส่วนจะวัดแรงที่กระทำต่อมวลโดยแรงโน้มถ่วงของโลก

ตาชั่งดิจิตอลเป็นตัวเลขที่แสดงมวลของวัตถุ

โดยทั่วไปเราจะพูดว่าเครื่องชั่งจะวัดน้ำหนัก แต่จริงๆแล้วเรากำลังวัดมวล หากคุณมีปัญหาในการทำความเข้าใจว่าสเกลวัดมวลอย่างไรลองนึกภาพสถานการณ์นี้: เนื่องจากสนามโน้มถ่วงของโลกแตกต่างจากสนามโน้มถ่วงของดวงจันทร์หากคุณชั่งน้ำหนักตัวเองด้วยเครื่องชั่งในบ้านและบนดวงจันทร์คุณจะได้ค่าการอ่านที่แตกต่างกันสองค่า นักบินอวกาศลอยอยู่ในอวกาศเนื่องจากแรงดึงดูดที่กระทำต่อพวกมันมีขนาดเล็กกว่ามาก เครื่องชั่งสปริงสามารถยืดหรือบีบอัดได้ ตัวอย่างเช่นเครื่องชั่งที่วัดน้ำหนักของผลไม้จะยืดออกในขณะที่เครื่องชั่งสปริงในเครื่องชั่งในห้องน้ำบีบอัด

เครื่องชั่งสปริงได้รับการปรับเทียบเพื่อแสดงแรงโน้มถ่วงของวัตถุ ในตาชั่งดิจิตอล ยี่ห้อไหนดีเราใช้ปอนด์เพื่อวัดสิ่งนี้ ในประเทศอื่น ๆ พวกเขาใช้ระบบเมตริก เครื่องชั่งสปริงมีสาเหตุที่เป็นไปได้ของข้อผิดพลาดที่ทำให้เครื่องชั่งไม่สมดุล เนื่องจากความยืดหยุ่นของสปริงอาจแตกต่างกันไปเนื่องจากอุณหภูมิสปริงจึงต้องทำจากวัสดุชดเชยอุณหภูมิหรือใช้ในสภาพแวดล้อมที่อุณหภูมิคงที่ สิ่งนี้สำคัญอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์ที่นิยมใช้เครื่องชั่งสปริง เครื่องชั่งสปริงสามารถวัดสินค้าได้เบาเหมือนขนนกและหนักพอ ๆ กับรถเทรลเลอร์

ตลาดผู้บริโภคขนาดใหญ่ได้เปิดขึ้นสำหรับตาชั่งดิจิตอลของคุณ

  • แต่เครื่องชั่งแบบอนาล็อกในห้องน้ำ แต่ปัจจุบันตาชั่งดิจิตอลเป็นเรื่องปกติมากขึ้นเครื่องชั่งอิเล็กทรอนิกส์เป็นเพียงรูปแบบหนึ่งของเทคโนโลยีเครื่องชั่งสปริง
  • เพื่อให้ได้การอ่านแบบอิเล็กทรอนิกส์มาตรวัดความเครียดจะวัดการโก่งตัวของคานที่รองรับน้ำหนักที่ไม่ทราบสาเหตุมาตรวัดความเครียดเป็นชิ้นส่วนความต้านทานไฟฟ้าที่ไวต่อความยาว
  • เครื่องชั่งอิเล็กทรอนิกส์มักเรียกกันทั่วไปว่าเครื่องชั่งดิจิตอลยอดขายเครื่องชั่งอิเล็กทรอนิกส์ในบ้านเพิ่มขึ้น เราเป็นสังคมที่หมกมุ่นอยู่กับรูปร่างหน้าตาและความผอม
  • นอกจากนี้เนื่องจากวัฒนธรรมเรามีปัญหาสุขภาพอย่างแท้จริงเกี่ยวกับโรคอ้วนและตาชั่งดิจิตอลสำคัญสำหรับคนที่ต้องวัดน้ำหนักเป็นประจำ