ขวดพลาสติกที่ย่อยสลายได้ซึ่งทำจากสารเคมีโดว์และแป้งข้าวโพด

ในช่วงปลายทศวรรษ 1970 น้ำดื่มบรรจุขวดถูกนำเข้าสู่ตลาดและได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากผู้บริโภคจำนวนมาก จากนั้นในปี 2000 บริษัท ผู้ผลิตขวดพลาสติกน้ำดื่มบรรจุขวดก็ผลิดอกออกผลและก่อให้เกิดความเครียดในสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติเนื่องจากการผลิตขวดพลาสติก 1.5 ล้านตันต่อปีซึ่งก่อให้เกิดมลพิษทั่วโลกตามสถิติขวดพลาสติกน้ำดื่มบรรจุขวดก่อให้เกิดมลพิษเนื่องจากมีการใช้น้ำมันดิบจำนวนมากในการผลิตน้ำดื่มบรรจุขวด

นักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมคนหนึ่งเคยกล่าวไว้ว่าต้องใช้ถังน้ำมัน 17 ล้านถังในการสร้างภาชนะพลาสติก 1.5 ล้านใบซึ่งเพียงพอต่อการใช้เชื้อเพลิงรถยนต์ 1 ล้านคันและต้องใช้พลาสติก 2.7 ล้านตันขวดพลาสติกในการทำภาชนะพลาสติกในแต่ละปี แม้ว่ารัฐบาลจะสนับสนุนการรีไซเคิลขวดพลาสติกนี้ แต่ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าจากการรีไซเคิลน้ำดื่มบรรจุขวด 53%

กฎหมายระดับชาติที่จะช่วยให้รัฐบาลมีแผนในการให้สิ่งจูงใจ

ในปี 2536 ลดลงเหลือ 12% ของขวดพลาสติกทั้งหมดในปี 2546ขวดพลาสติกสำหรับมุมมองของนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมการลดลงของขวดพลาสติกรีไซเคิลอย่างต่อเนื่องกลายเป็นเรื่องที่น่าตกใจมากและทางออกหนึ่งที่พวกเขาพยายามแก้ไขปัญหานี้คือการสร้างกฎหมายระดับชาติที่จะช่วยให้รัฐบาลมีแผนในการให้สิ่งจูงใจ ขวดพลาสติกสำหรับผู้ที่จะช่วยรัฐบาลในการรีไซเคิลเครื่องขวดพลาสติกโดยเฉพาะขวดพลาสติกผู้เชี่ยวชาญบางคนกล่าวว่าการดื่มน้ำประปาจะดีกว่าน้ำดื่มบรรจุขวดมากเนื่องจากสาเหตุดังต่อไปนี้:ต้นทุนน้ำประปาต่อแกลลอนขวดพลาสติกถูกกว่าเมื่อเทียบกับน้ำดื่มบรรจุขวดน้ำดื่ม

บรรจุขวด 90% ไม่ผ่านการรีไซเคิลคิดว่าจะสร้างก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 2.5 ล้านตันในปี 2549 ขวดพลาสติกสำหรับการผลิตขวดพลาสติกการปนเปื้อนของ Phthalet ขวดพลาสติกที่นิยมใช้ในการทำพลาสติกอาจทำให้น้ำภายในภาชนะพลาสติกปนเปื้อนโดยเฉพาะขวดเก่าการปนเปื้อนของบิสฟีนอลขวดพลาสติกบิสฟีนอลเป็นสารเคมีอันตรายซึ่งเป็นส่วนประกอบทั่วไปของพลาสติกบรรจุขวด มีแนวโน้มที่จะปนเปื้อนน้ำเมื่อขวดพลาสติกได้รับความร้อนหรือหากมีรอยแตกในขวด

ซึ่งทำจากสารเคมีโดว์และแป้งข้าวโพดซึ่งผ่านกระบวนการผลิตโดย

จากสถิติพบว่าสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่มีผู้บริโภคน้ำในขวดพลาสติกมากที่สุดในโลก บางคนไม่ตระหนักถึงผลของการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดในขณะที่บางคนเพิกเฉยต่อผลกระทบที่เป็นอันตรายดังกล่าว ขวดพลาสติกแม้ว่ารัฐบาลจะให้ความมั่นใจกับประชาชนแล้วว่าน้ำทั้งหมดที่ออกจากก๊อกน้ำเป็นน้ำดื่มบรรจุขวดพลาสติกที่สะอาดและดื่มได้ยังคงมียอดขายเพิ่มขึ้นทุกปีและจากข้อมูลหนึ่งที่มาจากสถาบันของรัฐบาลชาวอเมริกันได้ใช้เงินไปแล้ว 11 พันล้านดอลลาร์ในการบรรจุขวด H2O ในปี 2549

เท่านั้นและคาดว่าจะเพิ่มขึ้นทุกปี นอกจากนี้รายงานแสดงให้เห็นว่าในปีเดียวกันนั้น 1 ใน 5 ภาชนะขวดพลาสติกใสได้รับการรีไซเคิลบริษัทได้คิดค้นพลาสติกที่ย่อยสลายได้ซึ่งทำจากสารเคมีโดว์และแป้งข้าวโพดซึ่งผ่านกระบวนการผลิตโดย บริษัทเมื่อเทียบกับขวดพลาสติกธรรมดาที่ใช้เวลาย่อยสลาย 1,000 ปีขวดพลาสติกที่ผลิตจาก BIOTA ใช้เวลาเพียง 80 วัน สิ่งประดิษฐ์นี้อาจช่วยให้เราคลายความเครียดในสิ่งแวดล้อมและป้องกันไม่ให้เราได้รับผลกระทบจากมลภาวะ