ผ้าควบคุมวัชพืชที่ดีที่สุดหรือพลาสติก Geotextile

พื้นดินสวนและโพลีทีนถูกใช้โดยมืออาชีพและมือสมัครเล่น มีความแตกต่างระหว่างคนทั้งสอง โพลีเอทิลีนสำหรับงานหนักมักจะหนากว่าและเป็นแผ่นต่อเนื่องที่ไม่มีรูพรุน Geotextile เป็นผ้าทอที่มีการทอแน่นมากโดยปล่อยให้เป็นรูเล็ก ๆ การใช้งานสำหรับหลุมเหล่านี้จะอธิบายในภายหลัง ส่วนราคาต่อตารางเมตรก็ค่อนข้างใกล้เคียงกัน หากมีสิ่งใดที่โพลีเอธิลีนมีราคาแพงกว่าเล็กน้อย สิ่งนี้จะชัดเจนยิ่งขึ้นเมื่อคุณต้องการครอบคลุมพื้นที่ขนาดใหญ่ขึ้น

Geotextile ผลิตภัณฑ์ทั้งสองมีสีดำมากที่สุด

คุณสามารถหาผ้าสีเขียวและสีอื่น ๆ ของโพลีเอทิลีน เมื่อใช้ผ้าปูที่นอนเหล่านี้ คุณต้องการปิดกั้นแสงให้มากที่สุด คุณไม่ต้องการให้ไม้ยืนต้นที่อยู่ด้านล่างสังเคราะห์ด้วยแสง เมื่อวางลงแล้ว เมื่อเวลาผ่านไปวัชพืชก็จะตายและเสื่อมโทรมลง คุณสามารถปูหญ้า กรวด และคลุมดินผลิตภัณฑ์ทั้งพลาสติกและ Geotextile ในทุกขั้นตอนของกระบวนการ มันจะทำงานต่อไปด้านล่างมีทั้งแบบพลาสติกและใยผ้ามีทั้งแบบแผ่นและแบบม้วน ขึ้นอยู่กับผู้ผลิตและความชอบของร้านที่ขาย ในแง่ของการตอกหมุดลงไป มีหมุดยึดสำหรับวัชพืชโดยเฉพาะซึ่งสามารถซื้อได้

แม้ว่าจะใช้งานได้กับทั้งสองแบบ แต่จริงๆ แล้วออกแบบมาเพื่อใช้กับผ้าคลุมด้วยหญ้า สำหรับพื้นแข็งขึ้น คุณควรอัพเกรดเป็นหมุดเหล็ก เนื่องจากมีความแข็งแรงกว่าแบบพลาสติกมาตรฐานมาก Geotextile ในแง่ของการป้องกันทั้งสองแบบ ทั้งสองแบบมีประสิทธิภาพและยาวนานตราบเท่าที่วางอย่างเหมาะสม พวกเขาทั้งคู่ได้รับการทำเครื่องหมายในกล่องสำหรับสิ่งนั้น (โพลีเอทิลีนที่หนาขึ้นบางครั้งอาจใช้เวลานานกว่าเล็กน้อย) เหมาะสำหรับงานหนักและติดตั้งได้ง่าย

มักนิยมใช้คลุมดินในพื้นที่ที่มีสภาพอากาศเปียกชื้น

เป็นรูเล็กๆ เหลือจากการทอให้น้ำไหลผ่านสู่ดินเบื้องล่าง ประโยชน์สำหรับสิ่งนี้เป็นสองเท่า ประโยชน์ประการแรกคือ น้ำจะไม่สระเหมือน Geotextile แต่จะไหลผ่านเข้าไปในดินเบื้องล่าง ประโยชน์ประการที่สองคือการปล่อยให้น้ำผ่านเข้าไปช่วยให้ดินเบื้องล่างมีความอุดมสมบูรณ์และรักษาสุขภาพให้แข็งแรง โลกมีระบบระบายน้ำตามธรรมชาติและ Geotextile ใช้ประโยชน์จากมันอย่างเต็มที่ การติดตั้งแผ่นกันรอยบ่อสำหรับบ่อทรงเหลี่ยมที่มีรูปทรงปกติ

Geotextile เป็นกระบวนการที่ไม่ซับซ้อน เมื่อออกแบบบ่อและขุดลอกออกแล้ว การวางแผนและการเตรียมก่อนการติดตั้งจะกำหนดความสำเร็จของโครงการบ่อของคุณในท้ายที่สุด เมื่อระบุตำแหน่งแหล่งน้ำที่เป็นทางการ พยายามหลีกเลี่ยงการอยู่ใกล้ต้นไม้ ไม่เพียงแต่ใบไม้ที่ร่วงจะสร้างความรำคาญในฤดูใบไม้ร่วงเท่านั้น แต่รากของต้นไม้ยังสามารถสร้างความเสียหายได้แม้กระทั่งแผ่นซับในบ่อที่มีการป้องกันที่ดีที่สุด